เทคนิคถ่ายภาพที่แสงน้อย mode Pro Low Light

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 16:52

    โหมดถ่ายภาพในตำแหน่งของตัว C หรือ Custom ผู้ใช้สามารถตั้งค่ารูปแบบการทำงานและโหมดถ่ายภาพที่ใช้อยู่เป็นประจำบันทึกเก็บไว้ และเลือกใช้งานด้วยความรวดเร็ว เช่น ผู้ใช้ถ่ายภาพบุคคลอยู่เป็นประจำ ก็สามารถตั้งค่าต่างๆ ของกล้องให้เหมาะสำหรับถ่ายภาพบุคคล และบันทึกเก็บไว้ในตำแหน่ง C เมื่อถ่ายภาพบุคคลครั้งต่อไป ผู้ใช้ก็หมุนแป้นปรับโหมดถ่ายภาพมาที่ตำแหน่ง C และใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องปรับตั้งค่าอะไรเพิ่มเติมอีก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 16:55

    ฟังก์ชั่นจำลองรูปแบบฟิล์ม หรือ Film Simulation
    ---------------------------------------------------
    ---Standard Mode จำลองรูปแบบฟิล์มสไลด์สี Provia สำหรับถ่ายภาพทั่วๆ ไป ที่ต้องการสีสันอิ่มตัว,
    ---Vivid Mode จำลองรูปแบบฟิล์มสไลด์สี Velvia สำหรับถ่ายภาพที่ต้องการสีสันที่สดใส และอิ่มตัวมากเป็นพิเศษ เช่น ภาพวิวทิวทัศน์ เป็นต้น, ---Soft Mode จำลองรูปแบบฟิล์มสี Astia ซึ่งให้โทนภาพที่นุ่มนวล และให้สีผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับถ่ายภาพบุคคล
    ---Black & White สำหรับถ่ายภาพขาว-ดำ
    ---Sepia สำหรับถ่ายภาพแบบเก่าๆ ย้อนยุค โดยให้ภาพออกโทนสีน้ำตาล

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 16:57

    โหมดถ่ายภาพ EXR Auto----- กล้องจะปรับระบบป้องกันการสั่นไหวให้เป็นแบบ Advanced Anti Blur โดยกล้องจะถ่ายภาพต่อเนื่องกัน 4 ภาพจากนั้นจะนำภาพทั้งหมดมาประมวลผลใหม่และรวมเป็นภาพเดียวที่มีความคมชัด และปราศจาก Noise

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 17:15

    ถ่ายภาพต่อเนื่อง Best Frame Capture Mode
    -----------------------------------------------
    กล้องสามารถบันทึกภาพนอกเหนือจากภาพที่กดชัตเตอร์ได้อีก 7 และ 15 ภาพ ผู้ใช้สามารถตั้งความเร็วในการบันทึกภาพต่อเนื่องได้ที่ 11, 8, 5 และ 3 ภาพต่อวินาที และเลือกได้ว่าจะให้กล้องบันทึกจังหวะก่อนหน้า หรือหลังจากที่กดชัตเตอร์ รวมทั้งสามารถเลือกย่อยลงไปได้อีกว่าจะให้กล้องบันทึกย้อนหลังเป็นอัตราส่วน อาทิ 7.0, 6.1, 5.2, 4.3, 3.4, 2.5, 1.6 และ 0.7
    -----------------------------------------------
    ทันที่ที่แตะปุ่มชัตเตอร์ กล้องจะเริ่มบันทึกภาพ ซึ่งผู้ใช้จะได้ยินเสียงชัตเตอร์ดังอยู่ตลอด กล้องจะเก็บบันทึกภาพทั้งหมดในบัพเฟอร์ก่อน เมื่อผู้ใช้กดปุ่มชัตเตอร์ลงไปจนสุด กล้องจึงจะเริ่มบันทึกภาพจริง ตามค่าการปรับตั้ง อาทิ เลือกรูปแบบบันทึก 8 ภาพ ให้กล้องบันทึกภาพหลังจากที่กดชัตเตอร์แล้ว คืออัตราส่วน 0.7 เมื่อกดชัตเตอร์ลงไปจนสุด กล้องจะบันทึกภาพต่อเนื่องอีก 7 ภาพ จากนั้นจะบันทึกลงในเมมโมรี่การ์ด หรือเมื่อเลือกบันทึกอัตราส่วน 7.0 กล้องจะหยุดบันทึกเมื่อกดชัตเตอร์จนสุด
    -----------------------------------------------
    ข้อแนะนำคือ เมื่อแตะปุ่มชัตเตอร์ จะได้ยินเสียงชัตเตอร์ลั่น หากปล่อยนิ้วออกจากปุ่มชัตเตอร์จะไม่มีภาพใดๆ เกิดขึ้น เพราะผู้ใช้ยังไม่ได้กดปุ่มชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพ หรือกดลงไปจนสุดนั่นเอง หรือเมื่อแตะค้างไว้โดยไม่กดปุ่มชัตเตอร์ลงไปจนสุด ประมาณ 10 วินาที กล้องจะบันทึกภาพให้โดยอัตโนมัติ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 17:41

    ปรับตั้งไวท์บาลานซ์
    -----------------------
    วิธีการปรับตั้ง ให้ผู้ใช้กดปุ่มไวท์บาลานซ์ และเลือกมาที่ตำแหน่งของ Custom เพียงเล็งกล้องไปยังพื้นที่ที่ต้องการถ่ายภาพและกดชัตเตอร์ กล้องจะประเมินสภาพแสงขณะนั้น และปรับไวท์บาลานซ์ที่ถูกต้องให้ พร้อมโชว์คำว่า Completed ที่จอมอนิเตอร์ จากนั้นกดปุ่ม OK เพื่อยืนยันข้อมูล และถ่ายภาพตามปกติได้เลย ซึ่งให้ความแม่นยำและออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 18:05

    โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง
    ------------------------
    กดปุ่มถ่ายภาพต่อเนื่องค้างไว้ แล้วหมุนแป้น Command Dial มาที่ตำแหน่ง Best Frame Capture กล้องจะให้เลือกว่า จะถ่ายภาพด้วยความเร็วต่อเนื่อกี่ภาพต่อวินาที และบันทึกทั้งหมดกี่ภาพ บันทึกก่อน หรือหลังจากกดชัตเตอร์กี่ภาพ ซึ่งแสดงเป็นอัตราส่วน 0.7, 5.2 หรือ 6.1

    ---ตั้งแบบ 4.3 ซึ่งหมายความว่า กล้องจะบันทึกภาพก่อนที่จะกดชัตเตอร์ 4 ภาพ และบันทึกหลังจากที่กดชัตเตอร์ไปแล้วอีก 3 ภาพ เมื่อแตะปุ่มชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่งเท่านั้น กล้องจะลั่นชัตเตอร์บันทึกภาพ แต่ยังไม่มีการจัดเก็บลงในเมมโมรี่การ์ด พอได้จังหวะ กดชัตเตอร์ลงจนสุดเพื่อถ่ายภาพ จากนั้นกล้องจะบันทึกภาพลงในเมมโมรี่การ์ด โดยเป็นภาพก่อนหน้าที่จะกดชัตตเตอร์ 4 ภาพ ภาพที่กดชัตเตอร์ 1 ภาพ และภาพที่บันทึกต่อจากจังหวะที่กดชัตเตอร์อีก 3 ภาพ รวมเป็นภาพทั้งหมด 8 ภาพ สามารถเลือกใช้ภาพที่มีจังหวะดีที่สุดมาใช้งาน ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นภาพจังหวะที่กดชัตเตอร์ลงจนสุดเสมอไป

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 20:37

    โหมด Adv.
    ------------
    ฟังก์ชั่น Motion Remover เป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่ช่วยขจัดสิ่งที่มีการเคลื่อนไหวซึ่งเข้ามาอยู่ในเฟรมภาพของคุณออกไปจากเฟรมภาพได้กดปุ่มเมนูแล้วเลือกมาที่ Motion Remove กล้องจะบันทึกภาพอย่างรวดเร็ว 5 ภาพ และนำทั้ง 5 ภาพมาประเมินถึงความแตกต่างของสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในภาพ ถ้าหากว่ามีสิ่งไหนที่เปลี่ยนจากตำแหน่งเดิม กล้องจะตัดสิ่งนั้นออกไปจากเฟรมภาพ

    ตอบลบ